Happy Dtac Headline Animator

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เชื่อมต่อ MSN กับ Facebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า facebook ได้รับความนิยมอย่างมาก หลายๆเว็บไซต์ หลายๆ Application ได้เขียนส่วนเชื่อมต่อ หรือ connect กับ Facebook ไม่เว้นแต่ outlook และ msn ซึ่งการเชื่อมต่อนี้ทำให้เราสามารถเขียนข้อความผ่านทาง msn ไปยัง Facebook ได้ หรือจะทำการอ่านข้อความของเพื่อนๆ facebook ผ่านทางหน้า hotmail และเรายังสามารถทำการแอดเพื่อนจาก facebook เข้าไปยังโปรแกรม msn ได้อีกด้วยครับ

อ่านแล้วผมว่าคงต้องงง ดังนั้นลองไปตั้งค่าให้ msn และ facebook เชื่อมต่อกันดีกว่าครับ ซึ่งวิธีการง่ายๆเหมือนเดิม

1. ให้เรา login เข้า hotmail ด้วย mail ที่เล่น msn ประจำ เมื่อ login เข้าไปแล้วจะเห็น ปุ่มให้เราคลิก connect กับ facebook

2. จากนั้น msn จะขออนุญาติการเข้าถึงข้อมูลใน facebook หากเรื่องตามค่าเดิมก็จะเข้าถึงข้อมูลทั้งหมด ซึ่งเราสามารถเลือกการอนุญาติได้

แค่นี้ก็สามารถเชื่อต่อ MSN กับ Facebook หรือ Facebook กับ Msn ได้แล้วครับ

ต่อไปมาดูกันว่าเมื่อเชื่อมต่อกันแล้วสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมยกตัวอย่างมาบางส่วนนะครับ เช่น

- ทำการแอดเพื่อนที่อยู่ใน list facebook เข้าไปยัง msn ได้ ซึ่งเพื่อนเรานั้นก็ต้องทำการตั้งค่าเชื่อมต่อ msn กับ facebook นะครับ ถึงจะสามารถแอดได้

- หากเราทำการ login เข้า hotmail จะพบข้อความที่เพื่อนๆเราทำการอัพเดทใน facebook คือมันจะมาโผล่ที่ hotmail ด้วย

- อันนี้เจ๋งดีครับ คือเมื่อเราเปลี่ยนข้อความใน msn ข้อความนั้นจะไปโผล่หรือถูกโพสที่ Facebook ด้วย แต่สำหรับข้อนี้อาจจะไม่ดีสำหรับบางคน เพราะบางข้อความอาจจะไม่ตั้งใจให้มันไปโพสที่ FB ก็อาจจะพลาดได้

PrintFriendly

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น