Happy Dtac Headline Animator

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Tip] แก้ภาพโปรไฟล์ Facebook ไม่ให้ผลุบๆโผล่

วันนี้ผมมีทิปเล็กๆน้อยๆมาฝากครับ :smile2:

เวลาที่ผมไปเล่น Facebook (ส่วนใหญ่ก็ Hotel City) ผมมักจะไปเห็นภาพโปรไฟล์บางคนแบบ”ผลุบๆโผล่ๆ”
เห็นหัวบ้าง เห็นขาบ้าง ไม่สมประกอบเท่าไหร่ นึกไม่ออกก็ดูของผมเป็นตัวอย่างครับ :smile2:

ตัวอย่างนึงที่"ผลุบๆโผล่ๆ"

ที่เห็นแต่หัวผม.. นั่นแหละครับ”ผลุบๆโผล่ๆ”ที่ว่า
ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าอ่านวิธีทำตามด้านล่างนี้ครับ

ทำยังไงไม่ให้ผลุบๆโผล่ๆ?

ก่อนอื่นเลย จะต้องมีเฟสบุ๊ค คิดว่าทุกคนจะมีกันแล้ว(จะบอกทำไมมิทราบว่ะ : คนอ่าน)
เข้าหน้าโปรไฟล์ของเรานะครับ ชี้ๆจี้ๆที่รูปโปรไฟล์ของเรา จะมีคำว่า “เปลี่ยนรูป” …คลิกเลยครับ จะเป็นภาพด้านล่างครับ

คลิก เปลี่ยนรูป -> แก้ไขรูปตัวอย่าง

คลิกปุ๊บ จะมีหน้าต่างเล็กๆขึ้นมา(ที่จริงก็ใหญ่นิดนึง) เราก็ลองเลื่อนๆรูปภาพดูจนเป็นที่พอใจ
ถ้าสมมติว่าคลิกเลื่อนไม่ได้ ให้กดออกและลองรีเฟลช(F5)หน้านั้นก่อนนะครับ

เลื่อนไปเลื่อนมาจนพอใจแล้วกดบันทึก

คลิก”บันทึก” รอสักแป๊บ ก็จะเป็นภาพโปรไฟล์ไม่”ผลุบๆโผล่ๆ”แล้วคร้าบ :smile1:

เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

แค่เนี้ยแหละครับ สำหรับวิธีการทั้งหมด ที่จริงเป็นเรื่องเล็กน้อยมากที่จะทำ
แต่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อย(+อีกนิดนิดส์)เมื่อมีปัญหาครับ :smile4:

เช่นเคยครับ ใครชอบก็กด Like,Share,retweet
แต่อยากมีอะไรติชม ก็คอมเม้นต์ตามสบายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น